Danh sách các bài hát tiếng Việt 8x 9x bất hủ đầu đời nghe hoài không chán

songnhac
Th 2 01/04/2024

Thị trường âm nhạc ngày nay có vô vàn những bài hát hay với đủ các thể loại nhưng đâu đó khi nghe lại những ca khúc 8x, 9x vẫn khiến lòng người xao xuyến. Dưới đây là danh sách bài hát tiếng Việt 8x 9x bất hủ đời đầu nghe hoài không chán, vẫn luôn giữ được vị trí ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Hãy cùng Sóng nhạc điểm lại ngay dưới đây nhé!

 

Thị trường âm nhạc 8x 9x có gì nổi bật?

Những năm 8x 9x là thời điểm của nhiều nhóm nhạc ra đời, các ca sĩ trẻ phát triển mạnh, xây dựng được tên tuổi với hàng loạt các bản hit có thể kể đến như nhóm Mây Trắng, Mắt Ngọc, HAT, Lý Hải, Ngô Kiến Huy, Đan Trường, Lam Trường, Bảo Thy….

Ngày ấy, Vpop phát triển mạnh mẽ với vô vàn những bài hát hot, vang bóng một thời. Chắc hẳn nếu bạn là thanh niên thời gian ấy, chắc cũng đã từng nghe nhạc qua ITV, mang giấy bút ra chép lời bài hát hay sưu tầm từng ảnh của ca sĩ… tất cả đều là những kỷ niệm đẹp đẽ, khó quên.

 

Danh sách các bài hát tiếng Việt 8x 9x bất hủ đời đầu

Giờ thì cùng Sóng nhạc điểm qua những bài hát đã từng thống trị bảng xếp hạng hàng tuần trời, khiến các thanh niên thế hệ 8x 9x mê mẩn, nghe mãi không chán nhé!

 

Con đường mưa

Con đường mưa được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác sau khi đi đón một người bạn từ Long Xuyên về TP Hồ Chí Minh. Bài hát này do Cao Thái Sơn trình bày và cũng trở thành bản hit, đưa tên tuổi của anh đến gần với người hâm mộ hơn. Khi nhắc đến bài hát này, chắc hẳn giai điệu tự động bật lên trong đầu bạn.

 

 

Lời nguyền

Chắc chắn sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến “ Lời Nguyền” trong danh sách bài hát tiếng Việt thập niên 8x 9x thời đầu. Lời bài hát đầy tha thiết, day dứt khi thể hiện câu chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ không đến được với nhau. Dù họ đã dành cho nhau lời hứa đến cuối đời nhưng lời hứa đó chẳng thể thực hiện và chỉ còn là quá khứ. Lời Nguyền và Mùa đông không lạnh giúp Akira Phan vụt sáng những năm 2001.

 

 

Chiếc khăn gió ấm

Chiếc khăn gió ấm do Khánh Phương trình bày đã chạm vào những ước mơ, khát khao nhưng cũng đầy ngọt ngào, như lời tâm sự của nhiều thanh niên thời bấy giờ. Với giai điệu bắt tai, dễ nghe, dễ nhớ, Chiếc khăn gió ấm luôn nằm trong danh sách trong những bài hát tiếng Việt 8x 9x bất hủ đầu đời được nghe nhiều nhất cho đến tận bây giờ.

 

 

Mùa đông không lạnh

Mùa đông không lạnh là một siêu phẩm khác của Akira Phan. Cho đến tận ngày nay, bài hát vẫn được nhiều người cài làm nhạc chờ điện thoại. Mùa đông không lạnh là câu chuyện tình đầy lãng mạn, ngọt ngào làm bao người thổn thức.

 

 

Vầng trăng khóc

Tiếp tục là một câu chuyện tình yêu buồn được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chắp bút. Qua sự thể hiện của Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc, chuyện tình ấy càng thêm đau khổ khi hai người hai lối và chẳng thể đến được với nhau. Vầng Trăng Khóc trở thành bản hit năm 2007 với nhiều lượt nghe nhất nhất trên ITV.

 

 

Một số những bài hát khác trong danh sách nhạc Việt 8x 9x bất hủ đầu đời mà bạn nghe hoài không chán:

  1. Không cần phải hứa đâu em – Phạm Khánh Hưng
  2. Thà rằng như thế – Ưng hoàng Phúc
  3. Hãy về đây bên anh – Duy Mạnh
  4. Khi người đàn ông khóc – Lý Hải
  5. Chàng khờ thủy chung – Ưng Hoàng Phúc
  6. Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc – Ưng Hoàng Phúc
  7. Katy Katy – Lam Trường
  8. Anh khác hay em khác – Khắc Việt
  9. Không được khóc – Phạm Trưởng
  10. Suy nghĩ trong anh – Nam Cường
  11. Cào cào lá tre – Phan Đình Tùng
  12. Ngôi nhà hoa hồng – Quang Vinh, Bảo Thy
 

Danh sách nhạc Việt thập niên 8x 9x bất hủ là một tuyển tập với những bản nhạc tuyệt vời sống mãi với thời gian. Chắc hẳn khi nhắc đến tên bài hát, bạn cũng sẽ ngân nga giai điệu ấy.  Hy vọng bài viết trên giúp bạn nhớ lại được những kỷ niệm đẹp một thời. Còn nếu muốn mua những thiết bị karaoke tại nhà thì bạn có thể tham khảo tại Sóng nhạc để lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn